Các hoạt động kỷ niệm ngày CTXH 25/03/2022

13:13, 26/03/2022

CÔNG TÁC XÃ HỘI

 Thích ứng an toàn, linh hoạt và sáng tạo

 

 

  Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội nói chung, tạo nên gánh nặng lớn cho ngành Y tế nói riêng, đồng thời cũng thay đổi rất nhiều thói quen sinh hoạt, học tập cũng như công việc của tất cả người dân. Thời gian qua, để hỗ trợ người bệnh vượt qua những khó khăn do bệnh tật cũng như dịch bệnh. P.CTXH bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình đã cùng với bệnh viện và cả nước phòng, chống dịch thông qua việc tham gia sàng lọc lấy mẫu cộng đồng, tham gia tiêm vắc xin tại cộng đồng, tham gia hỗ trợ các bệnh viện dã chiến, các bệnh viện điều trị Covid-19 cũng như thực hiện công tác sàng lọc y tế tại bệnh viện đảm bảo cho người bệnh có môi trường trị bệnh an toàn.

  Năm nay, được sự hướng dẫn của Sở Y tế về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm “ Ngày Công tác xã hội Việt Nam” năm 2022 với nội dung “Công tác xã hội – Thích ứng an toàn, linh hoạt và sáng tạo” theo Công văn số 1841/KH-SYT ngày 22/3/2022. P. CTXH bệnh viện Chấn thương Chỉnh đã triển khai tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện của bệnh viện cũng như phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Nhưng vẫn đảm bảo tôn vinh được những giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần đảm bảo thực hiện quyền con người, công bằng và tiến bộ xã hội. Thể hiện được vai trò, trách nhiệm của nhân viên Công tác xã hội trong công  tác phòng, chống dịch Covid-19; Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lần nhau của người Việt Nam; Thu hút sự quan tâm của nhân dân tham gia trợ giúp cá nhân, gia đình và cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn, phát huy vai trò của người làm công tác xã hội.

  Ngày 17 tháng 3 năm 2022, P.CTXH tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3” với sự tham gia của lãnh đạo bệnh viện, đội ngũ cộng tác viên CTXH, các Mạnh thường quân cùng đại diện 20 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

 

 

Ynh_chYp_Man_hinh_2022-03-26_luc_13.17.22

 

Nhân ngày công tác xã hội Việt Nam, P.CTXH bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình trân trọng cảm ơn các Mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng phòng công tác tác hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện cũng như đồng hành các hoạt thiện nguyện tại cộng đồng do P.CTXH tổ chức. 

Đồng thời P.CTXH bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình cũng xin gửi đến các đồng nghiệp, những người đã, đang và sẽ công tác trong lĩnh vực Công tác xã hội lời chúc sức khỏe, chúc các anh, chị vẫn mãi giữ được sự tâm huyết, trách nhiệm với nghề.

 

 


Nguồn: Phòng CTXH
Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh hình TpHCM
TAG:
Ý kiến của bạn