Tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus tính đến ngày 3/2/2020

07:36, 04/02/2020

Theo số liệu Bộ Y tế, trên thế giới tính đến 09g12 ngày 03/02/2020: Số người mắc nCoV là 17.387 ca; Số tử vong: 362 ca. Tại Việt Nam: đã công bố 07 ca xác định nhiễm nCoV.

Tại thành phố Hồ Chí Minh: Số ca xác định nCoV là 03 ca trong đó có 02 ca từ Vũ Hán nhập cảnh và 1 ca lây từ 1 trong 2 ca trên trong không gian giới hạn. Các trường hợp nghi ngờ được cách ly từ 31/01/2020 cho kết quả xét nghiệm âm tính. Có 22 người tiếp xúc gần với 03 ca xác định trên đang được giám sát; chưa phát hiện người có triệu chứng nghi ngờ nhiễm nCoV.

Trước đó ngành Y tế cũng đã triển khai giám sát, vệ sinh khử khuẩn nơi ở của ca bệnh mới xác địnhTổ chức giám sát những trường hợp người tiếp xúc gần với ca xác định, theo dõi sức khỏe 2 lần / ngày. Tiếp cận và giám sát sức khỏe tất cả người nhập cảnh từ Trung Quốc lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh.Tổng vệ sinh khử khuẩn các trường học trên địa bàn thành phố trước ngày 03/02/2020. Thiết kế các tài liệu ấn phẩm truyền thông về phòng chống nCoVChỉ đạo các Trung tâm y tế và Phòng Y tế tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông phòng bệnh trong cộng đồng.

Hiện nay các ca bệnh xác định tại thành phố Hồ Chí Minh là ca xâm nhập hoặc liên quan trực tiếp đến ca xâm nhập, chưa ghi nhận hiện tượng lây lan mầm bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ lây nCoV cũng như các bệnh truyền nhiễm lây qua tiếp xúc là không tránh khỏi. Ngành Y tế thành phố khuyến cáo đến mọi người dân, chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho bản thân như:

1. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn có cồn

2. Khi ho hoặc hắt hơi, hãy che miệng và mũi bằng khủyu tay áo hoặc khăn giấy - bỏ ngay vào thùng rác sau khi sử dụng và rửa sạch tay.

3. Tránh tiếp xúc gần với người bị sốt hoặc ho

4. Nếu bạn bị sốt, ho, sổ mũi nên mang khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác và nên đi khám bệnh tại các cơ sở y tế.

5. Những người từ Trung Quốc trở về cần tự cách ly, hạn chế tiếp xúc trong 14 ngày; nếu bị sốt, ho trong thời gian này cần đến một trong 4 bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 hoặc Nhi Đồng Thành phố để được khám và điều trị.

 

 

 


Nguồn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình TPHCM
TAG:
Ý kiến của bạn

Giới hạn tin theo ngày :