Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh đến ngày 24/02/2020

11:55, 24/02/2020

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh tính đến 08 giờ 00 ngày 24/02/2020 như sau:

Tình hình dịch bệnh COVID-19:

- Tổng số người được xác định mắc COVID-19: 03 trường hợp; đến nay cả 03 trường hợp đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

- Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh: 34 trường hợp; tất cả đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

- Tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh: 44 trường hợp; tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Tình hình giám sát người về từ vùng dịch:

- Hiện có 42 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi).

- Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện: 55 trường hợp; hiện đã có 40 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 15 người đang tiếp tục được theo dõi.

- Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 2.979 trường hợp; hiện đã có 2.932 người hết thời gian theo dõi, còn 47 người đang tiếp tục được theo dõi. Tất cả các trường hợp này đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Thông tin hoạt động:

- Ngày 23/02/2020, Sở Y tế đã gửi văn bản kiến nghị Bộ Y tế cho phép áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, đồng thời hướng dẫn việc áp dụng cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc.

- Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục giám sát các tàu du lịch quốc tế cập cảng thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, tất cả hành khách và thành viên thủy thủ đoàn đều chưa ghi nhận có triệu chứng sốt hoặc triệu chứng hô hấp.

- Tiếp tục hoạt động kiểm dịch y tế tại ga xe lửa và sân bay (ở cả ga quốc tế và ga quốc nội) nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch và tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp.

- Tiếp tục thực hiện công tác truyền thông với đa dạng hình thức.

Các Anh/Chị có thể xem trực tiếp theo đường link: 

https://corona.kompa.ai/?fbclid=IwAR1C3NqQPkm-J1m7vkuCZ9i3r-oLBTYgIpoaiQEdq-qQ0fjhyzHJar9yDrs


Nguồn: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố
Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình TPHCM
TAG:
Ý kiến của bạn

Giới hạn tin theo ngày :