BỆNH VIỆN CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH CHÀO MỪNG NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM 25/3/2023

09:11, 25/03/2023

   Thực hiện Công văn số 1809/KH-SYT ngày 17 tháng 3 năm 2023 của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh về việc tổ chức hoạt động kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” năm 2023; Chiều 23 tháng 3 năm 2023 Phòng Công tác xã hội bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình đã tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” năm 2023.

1

Phòng Công tác xã hội nhận hoa chúc mừng của Ban Giám đốc bệnh viện

   Buổi lễ có sự tham dự của Bác sĩ CKII Châu Văn Đính – Giám đốc bệnh viện, Ths Lê Thị Thanh Nguyện – Phó Giám đốc bệnh viện cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, BCH Đoàn Cơ sở, Công đoàn bệnh viện. Đặc biệt là sự có mặt của đội ngũ Cộng tác viên Công tác xã hội, các Mạnh thường quân đã đồng hành cùng phòng Công tác xã hội từ ngày thành lập đến nay. Buổi lễ này là dịp để tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc hỗ trợ người bệnh cũng như hỗ trợ nhân viên Y tế. Đồng thời cũng là dịp để phòng Công tác xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp thầm lặng cả về vật chất lẫn tinh thần của các Mạnh thường quân.  

   Hoạt động Công tác xã hội bệnh viện không chỉ hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh trong quá trình khám bệnh và chữa bệnh tại bệnh viện mà còn giải quyết những khó khăn, vướng mắc giữa người bệnh với nhân viên Y tế, góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh đối với bệnh viện. Nên trong những năm qua Phòng Công tác xã hội luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc bệnh viện; được các Khoa, Phòng phối hợp triển khai các hoạt động và tạo điều kiện cho Cộng tác viên Công tác xã hội tham gia các hoạt động do phòng tổ chức.

2_1

Bác sĩ Châu Văn Đính – Giám đốc bệnh viện phát biểu chúc mừng Ngày Công tác xã hội VN

   Bác sĩ CKI Trần Thị Ngọc Dung – Trưởng phòng Công tác xã hội đã báo cáo kết quả triển khai hoạt động công tác xã hội bệnh viện trong năm 2022 và triển khai hoạt động Công tác xã hội năm 2023, đồng thời đánh giá những việc đã làm được, những việc chưa làm được từ đó tìm ra được giải pháp để triển khai tốt hơn nữa hoạt động công tác xã hội bệnh viện.

   Trong những năm qua để phòng Công tác xã hội có thể kịp thời triển khai các hoạt động đến với người bệnh cũng như nhân viên Y tế, rất cần sự phối hợp, đồng hành của đội ngũ Cộng tác viên Công tác xã hội. Để kịp thời ghi nhận sự đóng góp tích cực của đội ngũ Cộng tác viên trong việc triển khai hoạt động Công tác xã hội bệnh viện đã khen thưởng mười hai Cộng tác viên tích cực trong hoạt động công tác xã hội bệnh viện.

3Cộng tác viên công tác xã hội tích cực được khen thưởng

   Để phòng Công tác xã hội làm tốt công tác hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện cũng như tại cộng đồng thì có sự đóng góp rất lớn của các các Mạnh thường quân. Từ ngày thành lập đến nay, phòng Công tác xã hội rất may mắn được sự đồng hành và gắn bó lâu dài của các Mạnh thường quân. Mọi sự đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần của các Mạnh thường quân luôn được phòng công tác xã hội và bệnh viện trân trọng và sử dụng hợp lý, đúng hoàn cảnh, đúng đối tượng.

4BS Châu Văn Đính và BS Trần Thị Ngọc Dung trao bằng tri ân cho các Mạnh thường quân

   Tại buổi lễ phòng Công tác xã hội đã kết nối Mạnh thường quân trao tặng 30 phần quà cho 30 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện; trao tặng 05 phần quà cho 05 nhân viên Y tế có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo. Hy vọng món quà nhỏ của phòng Công tác xã hội sẽ góp phần động viên tinh thần, giúp bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh.

5Các Mạnh thường quân trao quà động viên bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

   Nhân kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” năm 2023. Phòng Công tác xã hội bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình xin gửi đến các đồng nghiệp, những người đã, đang và sẽ làm Công tác xã hội sức khỏe, luôn tâm huyết với nghề để cùng nhau xây dựng nghề Công tác xã hội “chuyên nghiệp – sáng tạo – phát triển”.

6Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp hình lưu niệm cùng Phòng Công tác xã hội

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Nguồn: Phòng Công tác Xã hội
Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Tp HCM
TAG:
Ý kiến của bạn

Giới hạn tin theo ngày :