Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2023

15:01, 23/05/2023

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta; là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo được lan tỏa và thu hút nhiều sự quan tâm của toàn thể viên chức, người lao động đang công tác tại bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình. Mỗi năm, bệnh viện tổ chức được hai đợt hiến máu nhân đạo và thu hút được hàng trăm lượt người tham gia hiến máu.

6_1 7

Nhân viên y tế tham gia hiến máu

5_1

Bs Trần Thị Ngọc Dung - Trưởng phòng CTXH tặng quà cho Bs tham gia hiến máu

Ngày 22 tháng 5 năm 2023 Hội chữ thập đỏ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình phối hợp cùng Trung tâm Truyền máu huyết học thành phố tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2023 thu hút 172 người tham gia, bao gồm: viên chức, người lao động đang công tác tại bệnh viện; người nhà nhân viên và thân nhân bệnh nhân đến khám bệnh và chữa bệnh tại bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình. Tại buổi hiến máu đã thu về được 244.8 đơn vị máu đóng góp vào nguồn dự trữ máu của thành phố phục vụ cho người bệnh.

So với đợt 1 năm 2022 có 186 người tham gia thu về được 260 đơn vị máu. Số lượng người tham gia hiến máu năm nay có giảm do năm nay trung tâm truyền máu huyết học chỉ tiếp nhận người tham gia hiến máu từ 350ml; có rất nhiều người nhiệt tình tham gia nhưng không được hiến máu do thiếu cân nặng hoặc sức khỏe không đủ để có thể hiến máu ở mức 350ml.

8Các nhân viên y tế điều phối ngày hội hiến máu chụp hình lưu niệm

2_2 4_1

Nhân viên y tế nhiệt tình tham gia hiến máu

Hiểu được ý nghĩa nhân văn của hoạt động hiến máu nhân đạo, nên tại bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình hoạt động Hiến máu nhân đạo trở thành ngày hội truyền thống để toàn thể nhân viên trao hy vọng cho những bệnh nhân cần đến giọt máu quý giá của mình. Chúng ta tin tưởng rằng trong thời gian tới, hoạt động hiến máu nhân đạo sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển tại bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình.

Một lần nữa Hội chữ thập đỏ bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể viên chức, người lao động cùng người thân đã nhiệt tình tham gia hiến máu nhân đạo. Chúc mọi người luôn sức khỏe và bình an, tiếp tục đồng hành cùng Hội chữ thập đỏ bệnh viện trong những đợt hiến máu tiếp theo.


Nguồn: Phòng Công tác Xã hội
Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Tp HCM
TAG:
Ý kiến của bạn

Giới hạn tin theo ngày :